Thứ Ba, 9 tháng 5, 2017

Vì sao những người béo hạn chế dùng bát đĩa màu trắng?

Những chiếc đĩa trắng sẽ làm cho bạn nhìn rõ sự hấp dẫn của thực phẩm và kích thích vị giác nhiều hơn.

Nhiều người phải đấu tranh để giảm cân, với những thực đơn ăn kiêng nghiêm ngặt và những bài tập thể dục cường độ mạnh. Mặc khác, các bạn chỉ cần biến đổi sắc màu của bát đĩa, bao bì đựng đồ ăn cũng có thể khiến giảm cảm giác thèm ăn.

Theo Charles Spence, giáo sư tâm lý học thực nghiệm, tại Đại học Oxford (Anh), màu đỏ thường thấy trong những tín hiệu cảnh báo nguy hiểm, nó làm các thức ăn trở nên kém hấp dẫn trong mắt người dùng. Trong khi đó, những chiếc đĩa trắng lại làm cho đồ ăn trông có vẻ ngon hơn, đặc biệt với các món ngọt như bánh, kem.


Chiếc đĩa trắng lại làm cho đồ ăn trông có vẻ ngon hơn.

Năm 2011, một nhóm nhà khảo cứu từ Đại học Valencia (Tây Ban Nha) đã tiến hành thử nghiệm những ảnh hưởng của màu sắc đĩa đựng đồ ăn đối với cảm giác thèm ăn. Họ yêu cầu 51 tình nguyện viên cùng ăn một món tráng miệng là bánh mousse dâu tây trên hai loại đĩa màu trắng và màu đen.

Kết luận cho thấy, 7% số đối tượng ăn trên đĩa trắng nhận thấy chiếc bánh ngọt ngào hơn, 13% cảm nhận ngon hơn và 9% xác định việc này mang đến cảm giác thích thú hơn so với dùng đĩa đen.

Điều này có khả năng là bởi đĩa trắng thường thấy sắc màu tương phản với màu của thức ăn, bởi thế chúng ta có khả năng nhìn thấy thực phẩm của mình một phương pháp rõ rệt và dễ dàng lưu lại những ấn tượng về thực phẩm trong mắt.

Đây cũng không phải là khảo cứu duy nhất ảnh hưởng đến bát đĩa màu trắng được các nhà khoa học tiến hành phân tích. Một khảo cứu khác của các nhà khảo cứu thuộc Đại học Stirling (Scotland) thực hiện đối với những người bị bệnh bị mất trí nhớ.


Sử dụng dĩa màu đỏ sẽ làm bạn giảm bớt cảm giác thèm ăn

Họ nhận thấy rằng việc thay thế những chiếc đĩa màu xanh trong trung tâm y tế bằng những chiếc đĩa trắng khiến mỗi bệnh nhân ăn nhiều hơn khoảng 200 g thực phẩm mỗi ngày. Sau hơn 4 tháng, cân nặng của mỗi người bệnh tăng trung bình từ 2,7-3,2kg.

Các nghiên cứu này chứng tỏ sự tương phản giữa màu sắc của thức ăn và bát đĩa càng cao thì càng thúc đẩy cảm giác thèm ăn.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thêm sản phẩm trà giảm cân hoa sâm đất giúp bạn có một thân hình thon dọn, săn chắc như mong muốn. Sản phẩm được bày bán tại cửa hàng Mỹ Phẩm Sạch ở Hồ Chí Minh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét